Thuê dịch vụ bảo vệ trông giữ xe ở Hà Nội cần lưu ý những gì?

Tại thủ đô Hà Nội, các phương tiện như ô tô, xe máy có số lượng lớn top đầu cả nước. Vấn đề bảo vệ và trông coi phương tiện luôn là sự quan tâm hàng đầu của người dân cũng như các đơn vị, tổ chức, các hộ kinh doanh. Thuê bảo vệ trông xe cần biết những gì? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết sau. 

Có cần thuê dịch vụ bảo vệ trông giữ xe không? 

Theo Ông Đào Việt Long, Phó Trưởng phòng CSGT Hà Nội việc quản lý, điều hành giao thông tại Thủ đô hiện đang có rất nhiều khó khăn và do nhiều nguyên nhân. 

Theo ông Đào Việt Long, tính đến Quý 1/2019, CSGT Hà Nội phải quản lý 6.649.596 phương tiện. Trong đó có 739.731 ôtô, 5.761.436 xe máy và xe máy điện là 148.429 chiếc. Đánh giá tổng hợp 2014 - 2019 cho thấy, trong năm 2017, số lượng phương tiện tăng 5,3%, đến năm 2018 tăng 4,2% và năm 2019 so với 2018 đã tăng 1,5%. Theo số liệu phương tiện được phờng CSGT thống kê, xe máy đang chiếm đến 86% lượng phương tiện giao thông đang tham gia ở Hà Nội. Với số lượng phương tiện lớn như vậy, việc bảo vệ trông giữ xe luôn là vấn đề được mọi người quan tâm. Với nhiều người, chiếc xe không chỉ là phương tiện mà nó còn là một món tài sản có giá trị. 


Nói sơ qua về khái niệm thì dịch vụ bảo vệ trông giữ xe là loại hình dịch vụ bảo vệ cho xe gắn máy và ô tô trong viên của bãi xe, quan sát tuần tra kiểm soát bãi xe đề phòng và ngăn chặn những kẻ có dấu hiệu đột nhập hay trà trộn vào khu vực bãi xe với các ý đồ xấu như trộm xe và các phụ tùng gắn trên xe. Vậy bảo vệ trông coi xe thì có cần thiết thuê bảo vệ chuyên nghiệp không? Ưu điểm của dịch vụ bảo vệ là gì?

Tại Hà Nội hiện có rất nhiều công ty hoạt động trên lĩnh vực cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp. Trong danh sách cách công ty bảo vệ thì hầu hết các công ty này đều có cung cấp dịch vụ bảo vệ trông xe. Tuy nhiên, tìm kiếm ở trên Google, thì trong 10 kết quả đầu tiên, mọi người có thể thấy một vài thương hiệu như Bảo vệ S3, Bảo vệ Việt Á hay Bảo vệ Đệ Nhất. 


Những công ty này được biết đến là những đơn vị cung cấp các dịch vụ bảo vệ trông giữ xe uy tín hàng đầu hiện nay. Cùng với thời gian xây dựng và phát triển, hiện nay các công ty bảo vệ này đều đã cung cấp dịch vụ tại hầu hết các quận huyện trên địa bàn Hà Nội và rất nhiều tỉnh thành khác trong cả nước. Đáng nói hơn, các công ty thực hiện việc cung cấp không giới hạn cho nhiều đối tượng khác nhau và phân chia các đối tượng này vào các gói dịch vụ có đặc điểm tương đồng nhằm thuận tiện hơn trong công tác quản lý qua đó phục vụ khách hàng tốt nhất. Không dừng lại ở đó, dịch vụ bảo vệ trông giữ xe rất đa dạng tùy vào mục tiêu cụ thể như bảo vệ bãi xe siêu thị, bảo vệ bãi xe bệnh viện, bảo vệ bãi xe trường học, bảo vệ bãi xe các sự kiện... Mỗi công ty sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Để có thể đánh giá một cách khách quan và chính xác nhất, mời bạn tham khảo chi tiết về dịch vụ bảo vệ trông xe của từng công ty. Công ty bảo vệ Việt Á tại đây: https://baovevieta.com/dich-vu-bao-ve-giu-xe/. Mỗi bài viết cung cấp khá đầy đủ và chi tiết thông tin hữu ích.

Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ bãi xe là gì? 

Mặc dù với từng mục tiêu cụ thể sẽ có những yêu cầu khác nhau cho nhân viên bảo vệ trông xe. Nhưng về cơ bản, công việc của nhân viên bảo vệ trông xe sẽ bao gồm: 
  • Ghi vé xe và tiến hành phân biệt loại xe để vào từng khu vực quy định 
  • Với xe thường không đăng ký vé tháng cần bấm thẻ và thu tiền theo đúng quy định khi xe ra khỏi khu vực bãi đỗ xe. 
  • Dẫn xe vào khu vực nơi để xe hoặc hướng dẫn khách để xe đúng của mình theo đúng quy định tránh việc gây ùn tắc. 
  • Duy trì thực hiện nội quy an toàn phòng chống cháy nổ bãi xe. 
  • Còn khi lấy xe bảo vệ có trách nhiệm so sánh số thẻ trong thẻ gửi với ở xe nếu hoàn toàn trùng khớp thì mới được cho ra ngoài, nếu không thì giữ xe lại để làm rõ và có phương án giải quyết. 
  • Nếu như mất thẻ thì nhân viên bảo vệ giữ lại và yêu cầu xuất trình giấy tờ chứng mình và báo lại với cấp trên có thể giải quyết nhanh chóng không làm khách hàng mất thời gian. 
  • Nhân viên bảo vệ phải thường xuyên cảnh giác, tuần tra liên tục để có thể đảm bảo an toàn nhất cho bãi xe và khi bàn giao cần chính xác số lượng xe còn lại cho ca sau quản lý. 

Khi cần thuê bảo vệ trông xe ở Hà Nội thì phải làm gì? 

Bước 1: Liên hệ với công ty bảo vệ trông xe uy tín tại Hà Nội 

Bước 2: Chuẩn bị sẵn thông tin cần thiết 

Bước 3: Sắp xếp để có 1 cuộc hẹn giữa 2 bên . 

Bước 4 : Thống nhất và ký kết hợp đồng . 

Báo giá thuê dịch vụ bảo vệ trông xe ở Hà Nội 

Hiện nay, mỗi công ty sẽ báo một mức giá bảo vệ trông xe khác nhau. Chi phí trung bình vào khoảng 19.000 tới 25.000 đồng/giờ/nhân viên bảo vệ giữ xe. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào phạm vi mỗi bãi giữ và số lượng nhân viên cần điều động, công ty bảo vệ mới có thể đưa ra một bảng báo giá cụ thể nhất. Có thể bạn quan tâm tới vấn đề có nên thuê dịch vụ bảo vệ giá rẻ ở Hà Nội không? Mời bạn xem thêm ở bài viết này: https://vietasecurity.blogspot.com/2019/08/co-nen-thue-dich-vu-bao-ve-gia-re-o-ha-noi.html