Bảo vệ đe dọa hành hung phóng viên tại công ty Vietacimex 8

Trong quá trình phóng viên báo chí đến đăng ký lịch phỏng vấn với doanh nghiệp CP Vietracimex 8 về sự việc đề nghị sẽ tăng thêm giá vé trạm BOT trạm Bắc Thăng Long – Nội Bài, nhân viên bảo vệ của công ty ngăn chặn gây cản trở, đuổi thoát ra khỏi và còn rình rập đe dọa hành hung.

Mới đây, Vietrancimex 8 lại đề nghị tăng mức phí BOT tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài, từ 10.000 đồng/lượt lên 35.000 đồng – 40.000 đồng/lượt theo lộ trình kéo dãn dài từ 6 – 8 năm.


Một điểm đáng chú ý là, đoạn tuyến này vốn được gia công bằng kinh phí đầu tư quốc gia và hiện do thủ đô hà nội điều hành và quản lý, tuy nhiên vì trạm BOT án ngữ yết hầu nên cư dân dù không bước vào tuyến đường tránh Thành Phố Vĩnh Yên vẫn phải nạp tiền. kể từ lúc thành lập, tram thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài đã gây không ít bức xúc cho dân cư Hà Nội Thủ Đô.

Được biết, tram thu phí phí Bắc Thăng Long - Nội Bài đc thu để hoàn tiền cho Dự Án BĐS BOT kiến tạo quận 2, đoạn tuyến tránh TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) do Công Ty Viettracimex 8 làm nhà đầu tư. tổng vốn chi tiêu của dự án hơn 615 tỷ vnđ, trong số đó vốn của Doanh Nghiệp hơn 530 tỷ vnđ và vốn hỗ trợ của Chính phủ gần 85 tỷ đồng. Theo Hợp Đồng BOT được Bộ GTVT chuyển nhượng cho tổng chỉ huy cục đường bộ Nước Nhà ký với chủ đầu tư của dự án, thời hạn thu phí hoàn tiền là 16 năm, 10 tháng.

Sau khi nắm được đề xuất tăng phí của nhà đầu tư BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công thẳng thẳn nhìn nhận: “Đây là trạm thu thuế phí BOT được đặt để thu hồi vốn cho tuyến đường tránh TP.Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc). Việc tăng hay giảm phí tùy theo rất đông yếu tố, trong số đó có quyền lợi của người dân sống gần tram thu phí phí. chính vì thế, chưa thể nói tăng là tăng đc, Bộ vẫn đang xem xét”.

“Vấn đề tăng phí hay giảm phí nên phải đảm bảo hài hòa và hợp lý giữa lợi ích của Chính phủ, nhà đầu tư và cư dân. Bộ đang giao cho những cơ quan công dụng và đơn vị chức năng chú ý để tìm ra giải pháp hợp lý”, Thứ trưởng Công chia sẻ.

Để tò mò thông báo tăng phí Thương Mại Dịch Vụ lên cao gấp 3 lần của chủ đầu tư của dự án Vietracimex 8 (số 201 Đường Minh Khai, P Phố Minh Khai, quận 2 Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội), phóng viên (PV) báo ANTT đã đến contact đặt lịch thao tác làm việc để tìm hiểu thông tin.

Tới thao tác bên trên niềm tin rất cầu thị, nhưng khi P trình diễn nguyên nhân qua phòng bảo quản đặt lịch thao tác với đại diện thay mặt Công Ty (đã xuất trình các giấy tờ liên quan) để phòng bảo quản báo lên bên trên, thì ông Trần Hữu Tuấn (nhân viên bảo vệ công ty) lại cấm đoán P tiếp cận. Ngoài ra còn dùng những từ đe đọa, lăng mạ, xúc phạm không dễ nghe & đẩy P. ra phía bên ngoài.

Sau lúc bị nhân viên vệ sĩ chuyên nghiệp của chúng ta Vietracimex 8 gây khó dễ, Phóng viên đã và đang contact tất cả các số hotline nhưng ko nhận được 1 sự phản hồi nào, tổng thể những số máy đều không ai liên kết.

Nguồn được tổng hợp bởi: http://baovevieta.com/