Bảo vệ an toàn cho nhà Donald Trump tốn quá nhiều tiền của sở mật vụ

Thông tin mới nhận được Sở mật vụ Mỹ nhiều khả năng sẽ không còn tiền để trả lương nhân viên. Nguyên nhân chính là do chi phí để bảo vệ gia đình quá đông người của Tổng thống Donald Trump.

Trong một buổi phỏng vấn nhanh ngày 21/8, Giám đốc Mật vụ Mỹ Randolph “Tex” Alles, đề cập rằng cơ quan này đã dùng hết số tiền đúng ra nên sử dụng để trả lương và phụ cấp khiến thêm giờ cho trên hơn một ngàn nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp cho năm 2017.

Mật vụ Mỹ - hàng ngũ được giao nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho Tổng thống nước này và người nhà - đã phải đảm nhận một khối lượng công tác “khủng” kể từ thời đoạn cực điểm của cuộc bầu cử năm 2016. Trong suốt 7 tháng cầm quyền trước tiên của ông Trump, khối lượng công việc của Mật vụ vẫn chẳng hề giảm đi.


Toàn bộ nhân viên Mật vụ luôn cần theo sát Tổng thống Trump, người hầu như cuối tuần nào cũng vận chuyển giữa các dinh thự của ông tại Florida, New Jersey, và Virginia. Bên cạnh đó, họ cũng cần bảo vệ an toàn cho các người con đã trưởng thành của ông Trump - những người luôn với những chuyến công cán và đi nghỉ hơn khắp nước Mỹ và trong nước ngoài.



“Tổng thống với một gia đình nhiều thành viên, và nghĩa vụ của chúng tôi đã trải qua quy định ở luật”, ông Alles nhắc. &Ldquo;Tôi không thể chỉnh sửa điều đấy. Chúng tôi không sở hữu được sự linh hoạt”.

Vị Giám đốc Mật vụ nhắc nhóm này đang phải chật vật mang số người hãy được bảo vệ nhiều chưa từng có tại Nhà Trắng. Dưới thời ông Trump, Mật vụ cần bảo vệ 42 người, bao gồm 18 thành viên gia đình ông, so với Thống kê chỉ 31 người thời Tổng thống tiền nhiệm.

Công việc quá chuyên chở và thường xuyên hãy đi lại đã khiến cho hàng loạt viên chức Mật vụ bỏ việc để sang làm cho các congtybaove chuyen nghiep. Nếu Quốc hội Mỹ chẳng cung cấp thêm ngân sách, Mật vụ sẽ chẳng thể tiếp tục trả lương cho nhân viên, thậm chí là cho các công việc mà họ đã khiến.

Bởi vì khối lượng công tác tăng, ông Alles đã bàn có một số nghị sỹ then chốt về tăng trần lương và phụ cấp làm thêm giờ cho nhân viên mật vụ từ 160.000 USD/năm lên 187.000 USD/năm chí ít tại nhiệm kỳ đầu tiên của ông Trump. Mà cho dù yêu cầu này có được phê duyệt, thì khoảng 130 viên chức mật vụ kỳ cựu vẫn sẽ chẳng được trả đủ cho số giờ khiến cho thêm của họ.

nếu như chẳng sở hữu ngân sách bửa sung, thì một.100 Viên chức mật vụ Mỹ sẽ chẳng được thanh toán làm cho thêm giờ khi thực hiện một nhiệm vụ bự vào tháng đến. Đấy là khi sắp 150 nguyên thủ nhà nước tới thành phố New York để dự kỳ họp Đại hội đồng hòa hợp quốc.

Mật vụ Mỹ từng kì vọng khối lượng công việc của họ sẽ quay về mức tầm thường sau lúc ông Trump nhậm chức. Tuy nhiên, những chuyến đi nghỉ cuối tuần và công tác miên man của nhà Trump, cộng số thành viên đông đúc của gia đình này đã dập tắt chờ đợi của họ.

Có thể bạn quan tâm tới dịch vụ bảo vệ yếu nhân: http://baovevieta.com/dich-vu-bao-ve-yeu-nhan/

đề cập bắt đầu từ nhậm chức, ông Trump đã 7 lần tiến thoái khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông trong Florida, 5 lần đến câu lạc bộ golf Bedminster của ông ở New Jersey, và một lần quay về cao ốc Trump Tower của ông tại Manhattan. Những chuyến đi này gây chẳng ít thử thách cho nhóm Mật vụ, do họ sẽ nên duy trì thường xuyên cơ sở an toàn tại những nơi ông Trump hay lui tới.

Theo 1 số ước tính, mỗi chuyến đi tới Mar-a-Lago của ông Trump tiêu tốn ít ra 3 triệu USD phung phí an toàn. Năm nay, Mật vụ đã nên chi ít nhất 60.000 Đô la để thuê xe cart nhằm vệ sĩ ông Trump trên những sân golf trong Mar-a-Lago và Bedminster.

Ông Trump, đệ nhất cu li nhân Melania Trump, và đàn ông út của họ là Barron không hề là những người độc nhất luôn mang đội ngũ bình an đi kèm 24/24. Hai người đàn ông béo của ông Trump là Donald Jr. Và Eric, sống trong New York, cũng với vệ sỹ Mật vụ đi kèm, Hình như họ đều đặn di chuyển giữa những hạ tầng kinh doanh của nhà Trump tại nhiều quốc gia.

chẳng hạn, đầu năm nay, chuyến công tác của Eric Trump đến Uruguay đã tiêu tốn của Mật vụ 100.000 USD chỉ riêng cho việc thuê phòng khách sạn, và thuê dịch vụ bảo vệ khách sạn cũng tiêu tốn khá nhiều tiền.

Hồi tháng 3, Mật vụ cần đi theo để vệ sĩ con gái béo của ông Trump là Ivanka và chồng của cô này là Jared Kushner lúc họ sở hữu kỳ nghỉ trượt tuyết ở Aspen, Colorado. Lúc con gái út của ông Trump là Tiffany đi nghỉ ở Đức và Hungary cùng bạn trai, Mật vụ cũng cần theo để kiểm soát an ninh.

Ông Alles cho biết, vấn đề trọng tâm của ông khi này là bảo đảm rằng gần như viên chức Mật vụ sẽ được trả vừa đủ cho phần công việc họ đã làm. Họ cần khiến việc suốt đêm, luôn luôn phải di chuyển”, Giám đốc Mật vụ nhắc. Trước mắt thì vấn đề chưa thể được giải quyết, nhưng mà trong dài hạn, tôi sẽ nỗ lực giúp họ cân bằng rẻ trên giữa cuộc sống và công việc”.